Đại diện kinh doanh là làm gì? kỹ năng cần có để trở nên chuyên nghiệp

Với ưu thế về mức lương, thời gian làm việc linh hoạt, đại diện kinh doanh đang trở thành công việc mơ ước của rất nhiều bạn trẻ năng động, mong muốn gây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực này. Vậy bạn có biết đại diện kinh doanh là làm gì và có gì khác so với nhân viên kinh doanh?

MỤC LỤC: 1. Đại diện kinh doanh là làm gì? 2. Kỹ năng cần có của đại diện kinh doanh chuyên nghiệp

dai dien kinh doanh la lam gi mo ta cong viec

Tìm hiểu mô tả công việc của Đại diện kinh doanh chi tiết

1. Đại diện kinh doanh là làm gì?

Đại diện kinh doanh là người giới thiệu và bán sản phẩm, dịch vụ cho các công ty, tổ chức, doanh nghiệp thay vì khách hàng cá nhân. Họ thường làm việc trực tiếp cho các bên sản xuất hoặc nhà cung cấp sản phẩm, hàng hóa hoặc dịch vụ. Khách hàng của đại diện kinh doanh là các công ty - những người sau đó sẽ phân phối sản phẩm tới người dùng cuối. Cần phải phân biệt giữa đại diện kinh doanh là nhân viên kinh doanh. Tất cả những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh có thể chia làm hai nhóm: B2C (Business to Customers - bán hàng trực tiếp cho người dùng cuối) và B2B (Business to Business - bán hàng cho các doanh nghiệp). Đại diện kinh doanh làm việc cho các công ty B2B, nghĩa là họ lấy sản phẩm của doanh nghiệp này để bán cho một doanh nghiệp khác. Trong khi đó, nhân viên kinh doanh lại làm việc trong các công ty B2C với khách hàng là những cá nhân trực tiếp sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Công việc cụ thể của một đại diện kinh doanh bao gồm:

Đọc thêm: Kỹ năng cần có của đại diện kinh doanh

2. Kỹ năng cần có của đại diện kinh doanh chuyên nghiệp

Tùy theo yêu cầu công việc cụ thể mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu về bằng cấp khác nhau đối với đại diện kinh doanh, thường là bằng tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Marketing, ... Những người đã có 2 - 3 năm kinh nghiệm làm việc có thể ứng tuyển vào các công ty lớn với mức lương lên tới 10 - 20 triệu đồng/tháng.

dai dien kinh doanh la lam gi mo ta cong viec 2

Đại diện kinh doanh cần đáp ứng yêu cầu và kỹ năng ra sao?

Ngoài ra, đại diện kinh doanh còn phải đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:

Đọc thêm: Ngành kinh doanh có những vị trí nào?

Đại diện kinh doanh thường là nhân viên full-time trong các công ty với thời gian làm việc ít nhất 40 giờ mỗi tuần. Phần lớn thời gian của họ là làm việc qua điện thoại hoặc trực tuyến và rất ít khi phải đến gặp khách hàng trực tiếp. Đây cũng là một trong những công việc có cơ hội thăng tiến và triển vọng phát triển nhanh trong tương lai. Đại diện kinh doanh có nhiều cơ hội trở thành Giám đốc Kinh doanh (Sales Manager) hoặc điều hành kinh doanh (Sales Executive).

Link nội dung: https://loptienganh.edu.vn/dai-dien-kinh-doanh-la-gi-a67498.html