Yamaha XSR 155 - mẫu xe côn tay được giới thiệu tại Viêt Nam năm 2019 nhưng chỉ được bán ra bởi các đại lý tư nhân. Và từ năm 2023 được bán chính hãng ở Việt Nam, phân phối bởi đại lý Yamaha, nhưng được đổi sang tên XS155R.
XSR 155 cùng với phong cách kiểu dáng hoài cổ classic, và được pha với 1 chút nét hiện đại. Màu sắc nói chung rất cuốn hút, vẻ ngoài khỏe khoắn và năng động.
Yamaha XSR155 phiên bản chính hãng, được bán với mức giá 77.000.000 - 85.000.000 đồng. XSR155 có 2 phiên bản màu sắc là Đen và Bạc. Cùng phân khúc với mẫu xe này là CBR155R
Yamaha XSR155 được thiết kế và phát triển dựa trên nền tảng của MT-15, mang trong mình nét cổ điển thường thấy của dòng Sport Heritage hãng Yamaha.
Yamaha XS155R nổi bật với khá nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe trước như XSR 700 hay XSR 900 đã có được phân phối trước đó không lâu. XSR 155 vẫn là phong cách hoài cổ, pha chút bụi bặm làm cho mẫu xe này có nét riêng và được yêu thích hơn so với các dòng côn tay khách trong cùng phân khúc.
Cận ảnh XS155R, người dùng dễ dàng thấy được một số nét đặc trưng của một chiếc xe cổ điển như đèn trước và đèn sau hình tròn to, mặt đồng hồ hình tròn, bình xăng lớn, thiết kế đơn giản và yên xe kiểu bánh mì. Các chi tiết tổng thể của XS155R nhìn chung dễ nhìn, hài hòa hơn các xe phân khúc tương tự.
Yamaha XS155R kích thước dài 2.007 mm -rộng 804 mm - cao 1.080 mm,
Chiều cao yên xe 810 mm .
Trọng lượng 134 kg.
Với kích thước như vậy XS155R yêu cầu người lái phải có chiều cao trên 1,7 m để có thể đảm bảo an toàn và làm chủ được mẫu xe này.
Yamaha XS155R là mẫu xe mang phong cách cổ điển, tuy vậy vẫn sở hữu nhiều trang bị thu hút người chơi.
Đèn LED: Đèn trước và đèn sau được thiết kế mẫu hình tròn đặc trưng sự cổ điển. Nhưng bên trong thì đèn với thiết kế theo công nghệ LED hiện đại, giúp tiết kiệm nhiên liệu, gắn thêm một thanh kim loại dập logo XSR155 ở chính giữa của đèn trước, đây là điểm nhấn khá nổi bật phần đầu trước của xe.
Tuy nhiên, các cụm đèn báo xi-nhan thì là loại bóng công nghệ halogen, XS155R chưa được lắp đèn LED.
Mặt đồng hồ: Vẫn thiết kế hình tròn và đường kính vừa phải không quá lớn. Kiểu dáng mặt đồng hồ LCD cao cấp của Yamaha XS155R đơn giản nhưng vẫn đầy đủ khoảng không gian để thiết kế các vị trí để hiển thị chi tiết thông số vòng tua, vận tốc, ODO, cấp số và lượng xăng, nhiệt độ động cơ.
Đây là điểm đặc trưng vốn có của Yamaha XSR155, tạo vẻ cổ điển và phong cách của xe với hình dáng yên liền dài kiểu Sport Heritage.
Đó là nét kết hợp giữa vật liệu da lộn với nổi bật với các đường khâu nổi phức tạp. Bên cạnh đó, yên cũng được trang bị thêm phần tay cầm bằng da, nhằm hỗ trợ cho việc dắt xe thoải mái nhẹ dàng hơn.
Giảm xóc hành trình ngược Upside down: XS155R được cải tiến thêm trang bị giảm xóc trước hành trình ngược Upside down, phuộc sau Monoshock cải tiến. Nếu là phiên bản kỉ niệm thì phuộc Upside down có màu vàng. Phuộc Upside down đang dần được trang bị phổ biến hơn hầu hết trên các mẫu xe có kiểu dáng moto.
Động cơ có van biến thiên VVA: Là mẫu xe mang bộ máy phổ thông SOHC, 155,09cc, 4 thì, xi lanh đơn, công suất tối đa đạt 14,2 kW tại 10.000 vòng/phút và tiêu hao nhiên liệu là 2,243 lít/ 100 km. XS155R trang bị động cơ dung tích phân khối 155cc, có tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, giúp quá trình sang số được mượt mà hơn.
Thời gian gần đây, VVA là công nghệ mà Yamaha nghiên cứu, phát triển dùng cho các mẫu xe phổ thông tiêu thụ đặc biệt lớn như Exciter, NVX, hay MT-15…
Hệ thống điều phối van biến thiên giúp xe duy trì hiệu suất tốt ở tốc độ thấp, trung bình và cao đồng thời khai thác hết công suất và mô-men xoắn của động cơ.
Lốp Yamaha XSR 155 được trang bị lốp đa địa hình không săm gai mãng cầu IRC, nâng cao khả năng bám đường, đảm bảo sự vận hành ổn định trong suốt quá trình vận hành.
Lốp trước xe XSR155 có kích thước 110/70-17M/C (54S) và lốp sau kích thước 140/70-17M/C (66S)
Bình xăng lớn nổi bật được thiết kế hình dạng giọt nước, được làm thủ công với chất liệu nhôm. Được sơn nền sơn bóng toát lên vẻ cuốn hút mạnh mẽ, phù hợp với mẫu Neo Retro thế hệ mới này.
Dung tích bình xăng chứa được 10.4 lít xăng, tương đương khi xe đầy bình xăng thì có khả năng đi liên tục được hơn 450 km.
Yamaha XSR 155 được trang bị công nghệ an toàn với hệ thống phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và bánh sau
Một điểm trừ về trang bị của Yamaha XSR 155 là mẫu xe chỉ có hệ thống phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và bánh sau, chưa có phanh ABS, thua thiệt so với đối thủ CB150R The Streetster.
Hiện tại, phanh ABS đã xuất hiện khá nhiều trên các mẫu xe phổ thông Yamaha FreeGo, Honda Winner X hay Air Blade.
Phần đèn hậu của Yamaha XSR 155 với kiểu dáng tròn hoài cổ giống như thiết kế của đèn trước, và tích hợp hệ thống đèn LED hiện đại.
Đèn xi-nhan vẫn tách rời 2 bên, khá chắc chắn. Nơi gắn biển số được thiết kế sát đuôi xe, làm lộ ra hoàn toàn bánh xe lớn
Link nội dung: https://loptienganh.edu.vn/danh-gia-yamaha-xsr-155-a72315.html