Khi xe máy nổ lụp bụp rồi tắt máy, bạn cảm thấy lo lắng không biết phải xử lý như thế nào?
Vấn đề này thường có nguyên nhân từ hệ thống nhiên liệu bị dơ, bugi hỏng hoặc hệ thống đánh lửa gặp sự cố. Đừng để tình trạng này kéo dài và ảnh hưởng đến hiệu suất của chiếc xe.
Hãy khám phá các biện pháp khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy để Tahico hỗ trợ bạn duy trì hoạt động ổn định và an toàn cho chiếc xe máy của mình.
Biểu hiện cụ thể của hiện tượng này là tiếng nổ không đều, cảm giác không căng và tròn, một số xe phát ra tiếng nổ lụp bụp. Trong một số trường hợp nặng, xe có thể bị hụt khi lên ga và rung giật.
Việc đánh lửa của bugi xe máy chịu trách nhiệm để kích hoạt sự phản ứng giữa xăng và không khí, từ khi khởi động cho đến khi tắt máy. Số lần đánh lửa dao động khoảng từ 800 - 2000 lần mỗi phút tùy thuộc vào loại động cơ và xe.
Một trong những nguyên nhân gây ra tiếng xe máy phát ra không đều có thể là do bugi kém chất lượng, gây ra việc đánh lửa không ổn định, dẫn đến việc sinh ra ngọn lửa không liên tục.
Điều này khiến cho giai đoạn nổ của động cơ thiếu ngọn lửa, thậm chí có thể rớt hẳn dẫn đến tiếng nổ của xe không ổn định. Hiện tượng này có thể xảy ra trên cả xe tay ga và xe số.
Khắc phục: Thay bugi mới. Đề xuất thay bugi theo chu kỳ khoảng 8000 - 10.000km để duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất.
Xem thêm:
Chức năng tạo ra tia lửa của IC được sử dụng để truyền qua Mobin và Bugi để tạo ra tia lửa cao áp đốt hòa khí. Việc bị ảnh hưởng bởi dòng điện nổ chập chờn hoặc kém có thể làm giảm chất lượng nổ và công suất động cơ.
Nguyên nhân phổ biến gây hiện tượng xe máy nổ không đều thường là do IC kém, sau một thời gian sử dụng dài, IC có thể hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến việc tia lửa không mạnh và không đúng thời điểm. Hiện tượng này thường xảy ra ở các loại xe sử dụng hệ thống chế hòa khí phức tạp.
Khắc phục: bạn có thể cân nhắc việc thay IC mới hoặc một số ít trường hợp xe như Piaggio 2V, Spacy cũng có khả năng sửa chữa IC.
Khi xăng bị dư, bốc khói do môi trường ít Oxy thì muội Carbon sản sinh càng lớn, lực nổ của xe yếu, động cơ không đều. Thậm chí có xe bị rú ga, âm thanh nổ càng lớn.
Hiện tượng trên gặp khá phổ biến đối với dòng xe cũ có dùng xăng, hoặc 1 vài mẫu xe tay ga bị hỏng bộ phận phun xăng.
Khắc phục:
Có thể bạn quan tâm:
Khi lượng xăng không đủ, công suất của động cơ sẽ không được tạo ra đầy đủ và mạnh mẽ, dẫn đến khả năng nổ kém. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả xe ga và xe số, bao gồm cả xe sử dụng bộ chế hòa khí hoặc hệ thống phun xăng điện tử.
Khắc phục: Cần kiểm tra và thay mới lọc xăng khi cần thiết, kiểm tra xem giclơ bộ chế có bị tắc không, vệ sinh sạch sẽ bộ chế và bình xăng cũng như kim phun để đảm bảo hoạt động hiệu quả.
Nhiều xe đã bị nước xâm nhập vào hệ thống xăng khi bị để ngoài trời trong thời tiết mưa, thậm chí có thể do xăng có chất lượng kém từ cây xăng. Nước có khả năng tích tụ trong bộ chế hoặc cả trong bình xăng.
Điều này dẫn đến việc khởi động xe trở nên khó khăn, âm thanh của động cơ không ổn định, phát ra tiếng nổ lạ và không mạnh mẽ.
Khắc phục: Việc quan trọng là phải loại bỏ hoàn toàn nước trong hệ thống xăng. Đối với một số xe, cần thiết phải hết sạch toàn bộ lượng xăng cũ trong bình và thay thế bằng xăng mới để đảm bảo chất lượng hoạt động tốt hơn.
Có thể bạn quan tâm:
Tại Tahico, chúng tôi cung cấp những mẹo đơn giản và hữu ích giúp khắc phục hiện tượng xe máy nổ lụp bụp rồi tắt máy. Hãy áp dụng ngay để chiếc xe bạn có thể chạy trơn tru và êm ái trên mọi nẻo đường. Liên hệ với chúng tôi để nhận thông tin chi tiết và tư vấn nhanh chóng.
Link nội dung: https://loptienganh.edu.vn/xe-no-lup-bup-khi-giam-ga-a69295.html