Cách in văn bản trong Excel qua 7 bước cực đơn giản

Trong quá trình làm việc với Excel thì bạn sẽ có nhu cầu in văn bản ra giấy để làm tài liệu báo cáo hoặc thuyết trình. Hãy tham khảo Cách in văn bản trong Excel vô cùng nhanh chóng, dễ dàng trong bài viết dưới đây nhé!

Cách in Excel vừa trang giấy A4 | Chọn vùng in và in nhiều trang nhanh chóng

Bước 1 Chọn file để mở các tác vụ muốn thực hiện trong Excel

Trên thanh công cụ nhấn chọn mục File để mở ra các tác vụ nhanh bạn muốn thực hiện.

cách in văn bản trong excel
Bước 01

Bước 2 Chọn Page Setup

Nhấn chọn mục Print > Chọn phần Page Setup ở phía dưới cuối cùng.

cách in văn bản trong excel
Bước 02

Bước 3 Thiết lập cài đặt để in văn bản trong Excel

Vào tab Page > Bạn có thể thiết lập những cài đặt tùy ý cho văn bản khi in ra giấy như:

cách in văn bản trong excel
Bước 03

Bước 4 Căn chỉnh lề 4 phía để in văn bản trong Excel

Bạn vào tab Margin để căn chỉnh các thông số kích thước của lề ở 4 phía:

Các cài đặt này nhằm tạo khoảng cách của văn bản so với 4 cạnh của tờ giấy in.

cách in văn bản trong excel
Bước 04

Bước 5 Tuỳ chỉnh Header/Footer, Custom Header và Custom Footer trong Excel

Tiếp theo trong phần Header/Footer bạn có thể thiết lập những nội dung bạn muốn nó hiển thị ở đầu trang và chân trang.

Đặc biệt ở phần Custom HeaderCustom Footer bạn còn tùy chỉnh được nhiều hơn.

cách in văn bản trong excel
Bước 05

Bước 6 Cài đặt các thuộc tính trang tính - Cách in văn bản trong Excel

Trong tab Sheet, bạn cài đặt những thuộc tính liên quan đến trang tính như:

cách chọn vùng in và in nhiều trang
Bước 06

Bước 7 Trở về phần Print để thiết lập trước khi in - Cách in văn bản trong Excel

Khi đã thiết lập các thông số cho tài liệu mà bạn muốn in thành văn bản xong. Thì bạn sẽ được đưa trở về phần Print để tiến hành in với cài đặt sau:

Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Print để tiến hàng in trang tính thành văn bản giấy.

cách chọn vùng in
Bước 07

Kết luận về cách in văn bản trong Excel

Vậy là bạn đã biết Cách in văn bản trong Excel qua 7 bước cực chi tiết ở trên, phải không nào? Việc in văn bản là thao tác rất cần thiết trong môi trường công sở. Hãy nắm vững để nâng cao hiệu suất công việc nhé. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều Mẹo thú vị về tin học. Hãy follow Fanpage Tin Học Đại Dương để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng nha!

Bài viết liên quan: Top 05 các mẹo trong Excel cực hay

> Ngoài ra, để sử dụng nhuần nhuyễn Excel và sở hữu chứng chỉ MOS quốc tế. Bạn có thể đăng ký các khoá học tại Tin Học Đại Dương nhé. Trung tâm đang có nhiều chương trình giảm học phí mùa hè và giảm lệ phí thi cho sinh viên. Bạn hãy điền form đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội này nhé!

—————————————————

Tin Học Đại Dương

Logothddofficial.white

Học thật - Thi thật - Giá trị thật

? Fanpage:Tin Học Đại Dương

? Website: tinhocdaiduong.vn

? Hotline: 028 37222786

? Cơ sở 1: Số 25, Đường 23, Phường Linh Chiểu, Tp Thủ Đức, HCM (0932413041)

? Cơ sở 2: Tầng 4, Nhà Văn Hóa Sinh Viên, Khu Đại Học Quốc Gia, Tp Thủ Đức, HCM (0979076051)

Link nội dung: https://loptienganh.edu.vn/cach-in-van-ban-excel-a68715.html